Giờ học
|
NGHỈ LỄ 20/11
|
NÉM XA 1 TAY
*.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết ném xa 1 tay đúng tư thế
( Lăntay từ trước xuống dướira sau lên cao némxa về trước)
*.Cách tiến hành:
Khởi động
-Cho trẻ nghe nhạc không lời, kết hợp các kiểu chân ( mũi chân, gót chân, đi chậm, đi nhanh, chạy theo vòng tròn)
Trọng động: Kết hợp nhạc không lời
* Bài tập phát triển chung:
-Tay 6: tay trước tay sau ( 4 lần x 8 nhịp)
- Chân 1: ngồi khuỵu gối ( 2 lần x 8 nhịp)
- Bụng 2: đứng cúi người về trước ( 2 lần x 8 nhịp)
- Bật 1: bật tại chổ ( 2 lần x 8 nhịp)
*Vận động cơ bản: - Cô cho trẻ chơi ném túi cát tự do.
- Bây giờ cô sẽ cho con thực hiện ném túi cát xa 1 tay nha.
- Cô ném mẫu kết hợp giải thích động tác
- Mời vài trẻ lên thực hiện ném xa 1 tay
- Cho trẻ chia nhóm thực hiện ném xa 1 tay ( chia 3 nhóm, sau đó chia nhóm nhỏ hơn)
* Trò chơi vận động: Tung bóng
- Cô hỏi lại trẻ cách chơi trò chơi “ Tung bóng”
- Cho trẻ chơi tung bóng cá nhân, tung bóng với bạn
Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể
|
EM YÊU NHÀ EM
*.Mục đích yêu cầu:
- Dạy trẻ đọc thuộc bài thơ Em yêu nhà em.
*.Cách tiến hành:
Hoạt động 1:
- Cho trẻ xem tranh hỏi trẻ.
- Cô giới thiệu bài thơ em yêu nhà em.
- Cô đọc diễn cảm bài thơ kèm nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.
- Đàm thoại nội dung thơ:
+ Khung cảnh nhà bé như thế nào?
+ Qua bài thơ con học được điều gì?
Hoạt động 2: Bé đọc thơ
- Cho cả lớp đọc thơ
- Nhóm bạn trai, gái cùng đọc.
- Cho vài cá nhân đọc.
- Cô và trẻ cùng đọc thơ với nhiều hình thức khác nhau.
- Cho trẻ chia nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 tranh không cần theo thứ tự, trẻ quan sát và cùng thảo luận nội dung tranh.
- Cô cho trẻ chơi: cô đọc thơ, nhóm có tranh ứng với đoạn thơ đó sẽ nhanh chân gắn vào bảng.
|
SỐ LƯỢNG 4 - CHỮ SỐ 4
*.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết được số lượng trong phạm vi 4 và biết chữ số 4.
*.Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Số lượng 4
- Chơi trò chơi ngón tay nhúc nhích
- Cô tạo tình huống có những rổ đồ chơi xuất hiện cho trẻ lấy đồ chơi theo ý thích.
- Cho trẻ tìm chữ số tương ứng với số đồ chơi
- Cô tạo nhóm số lượng 4
- Cô giới thiệu chữ số 4
Hoạt động 2: Bé cùng chơi
- Cho trẻ chơi kết nhóm số lượng theo yêu cầu.
- Chơi tìm chữ số theo yêu cầu.
- Cho trẻ thực hiện bài tập cá nhân phân loại theo nhóm.
Kết thúc.
|
NẶN CÁI BÁT
*.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết dùng kỹ năng làm lõm, bẻ cong và miết mịn để tạo thành cái bát.
*. Cách tiến hành:
- Chơi TC: Những ngón tay nhúc nhích
Hoạt động 1: Bé cùng quan sát
- Con thấy lớp mình có gì?
- Con hãy chia nhóm và quan sát đồ dùng này nha.
- Theo con, con nặn cái bát như thế nào?
Hoạt động 2: Cùng nặn nhé
- Cô cho trẻ quan sát các bước nặn cái bát.
- Cho trẻ chơi trò chơi nhỏ: Cua bò
- Cho trẻ về nhóm thực hiện nặn cái bát. Cô gợi ý hướng dẫn trẻ chưa thực hiện được.
- Cùng trưng bày sản phẩm nặn.
Kết thúc.
|
Chơi ngoài trời
|
|
- Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.
- Chơi tự do:
+ Ném bóng vào rổ
+ Chơi đi trên bồn cây.
+ Đi thăng bằng trên bồn cây.
|
- Chơi Thi xem tổ nào nhanh.
- Chơi chồng nụ chồng hoa
- Chơi tự do
+ Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.
+ Ném bóng vào rổ
+ Chơi đi trên bồn cây
|
- Chơi Đuổi bắt.
- Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.
- Chơi tự do:
+ Bật liên tục vào ô.
+ Chơi đi trên bồn cây
|
- Chơi chồng nụ chồng hoa
- Quan sát dụng cụ, đồ chơi ngoài trời.
- Chơi tự do:
+ Chơi đi trên gáo dừa.
+ Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.
|
Sinh hoạt chiều
|
|
- Trò chuyện về tên, tuổi, sở thích của bàn thân trẻ,
- Cho trẻ cùng hát và vỗ nhịp bài cháu yêu bà.
|
- Đọc thơ Em yêu nhà em..
- Trò chuyện với trẻ làm gì khi gặp nguy hiểm.
|
- Làm quen mẫu nặn cái bát.
- Cho trẻ ôn lại số lượng 4.
|
- Dạy trẻ biết tránh xa nguy hiểm.
- Rèn cháu rửa tay
|