Trò chuyện sáng
|
Trò chuyện về ngày nghỉ của trẻ.
|
Trò chuyện về cách giữ gìn vệ sinh cá nhân trẻ.
|
Nghe bài hát
|
- Nhận biết từ khái quát ( thức ăn, đồ chơi...) từ trái nghĩa ( hiền lành – độc ác, nóng – lạnh ...) . 63
|
- Đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết.55
|
Giờ học
|
Đề tài: SỐ LƯỢNG 7 – CHỮ SỐ 7
ü Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết được nhóm có số lượng 7, nhận biết được chữ số 7.
üChuẩn bị:
- Đồ chơi
- Chữ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7.
- Bài tập.
ü Tiến hành:
üHoạt động 1:
- Cho trẻ tìm đồ chơi hỏi số lượng, lấy chữ số
- Lấy đồ chơi theo yêu cầu cô, lấy chữ số. cung cấp 6 thêm 1 bằng 7
- Cho trẻ thực hiện lần nữa.
üHoạt động 2:
- Cho trẻ chơi Cô có chữ số lượng quanh lớp, trẻ chọn thẻ hình, đinghe nhạc, dứt nhạc về đúng chữ số.
- Đổi chữ số chơi tiếp.
üHoạt động 3:
- Về 4 nhóm.
- Các bạn cùng nhau tìm và nối tương ứng với số lượng và chữ số.
- Tìm nhóm có số lượng 7.
- Khoanh tròn nhóm 7.
|
Đề tài: NÉM VÀ BẮT BÓNG BẰNG 2 TAY
ü Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết ném bắt bóng bằng hai tay.
ü Chuẩn bị:
üTiến hành:
ü Khởi động:
|
Đề tài: BẦU BÍ
P Mục đích yêu cầu:
- Trẻ hát đúng theo giai điệu bài hát.
P Hoạt động 1:
- Cô có bài hát hôm nay lớp mình cùng nghe nha.
- Bạn nào biết thì cùng hát nha.
Các bạn biết bài hát gì không?
Bài hát có tên là Bầu bí.
Lớp mình cùng hát với cô nha.
Mời bạn trai, bạn gái.
Bạn nào thuộc thì lên hát.
(Chú ý sửa cháu hát đúng giai điệu)
PHoạt động 2:
- Các bạn hát rất hay, cô và các bạn cùng chơi trò chơi nghe tiếng hát tìm đồ vật nha.
Trò chơi sẽ chơi như thế nào?
Vậy cùng chơi và cố gắng hát làm sao để bạn tìm được đồ chơi nhé.
Cả lớp cùng chơi.
|
Đề tài: HAI ANH EM
ü Mục đích yêu cầu :
_ Trẻ nghe và hiểu nội dung câu chuyện Hai anh em
ü Chuần bị :
- Tranh Hai anh em
- Nhân vật rời của câu chuyện.
ü Tiến hành :
+ Hoạt động 1:
- Hôm nay qua lớp mình làm quen câu chuyện, bạn nào có thể cô kể cho lớp mình nghe?
- Cô kể lại cho các bạn nghe, các bạn cùng lắng nghe nha.
- Cô kể với tran
- Câu chuyện có những ai?
- Con thích nhân vật nào? Vì sao?
- Vì sao mọi người yêu thương người anh? Con sẽ làm như thế nào?
- + Hoaït ñoäng 2:
- Kể với nhân vật rời.
Câu chuyện có tên gì?
Câu chuyện có tên là chuyện Hai an hem.
|
Đề tài: CHỮ E – L
P Mục đích yêu cầu
_ Tre nhận biết e – l qua bảng biểu, bài thơ, đồng dao
PChuần bị:
_ Hình, thẻ từ
_ Bài đồng dao, thô,
_ Bút, giấy
P Tieán haønh:
©Hoạt động 1:
|
Chơi ngoài trời
|
Chơi tự do:
Đi gáo dừa
Đi thăng bằng
Ném bóng vào rổ
Ném vòng cổ chai
Chơi cát, nước
|
- -- Làm quen một số kí hiệu thông thường và ý nghĩa 1 số kí hiệu, biểu tượng trong cuộc sống ( nhà vệ sinh, lối ra thoát hiểm )
Chơi tự do:
Đi gáo dừa
Bậc ô
Ném bóng vào rổ
Kéo mo cau
Leo thang
|
Chơi tự do:
Đi gáo dừa
Đi dép, bỏ đồ chơi
Ném bóng vào rổ
Kẹp bóng, chạy thẩy vòng cổ chai
|
Chơi tự do:
Đi gáo dừa
Bậc ô
Ném bóng vào rổ
Ném vòng cổ chai
Chơi cát, nước
|
-Thể hiện cảm xúc ( vui tươi, ngạc nhiên, hứng thú) trước vẻ đẹp của thiên nhiên và sản phẩm tạo hình.
Chơi tự do:
Đi gáo dừa
Leo thang
Ném bóng vào rổ
Ném vòng cổ chai
|
Chơi trong lớp
|
- Chơi toán
- Vẽ, nặn, tô màu theo ý thích.
-XD: Xây theo yù thích.
Học tập: Ai giỏi nhất
|
- Phân vai theo ý thích.
-XD: Xây theo yù thích.
|
- Chơi âm nhạc
- Vẽ, nặn, tô màu theo ý thích.
-XD: Xây theo yù thích.
Học tập: Ai giỏi nhất
|
- Chơi đọc sách
- Vẽ, nặn, tô màu theo ý thích.
-XD: Xây theo yù thích.
|
- Chơi chữ viết
- Vẽ, nặn, tô màu theo ý thích.
-XD: Xây theo yù thích.
Học tập: Ai giỏi nhất
|