Trò chuyện sáng
|
Hỏi trẻ các vận động thể chất đã được học
|
Trẻchơi đồ chơi góc toán.
|
Mở chủ đề:
+ Con biết bài hát nào về chú bô đội?
+ Trang phục chú màu gì?
|
Cho trẻ nghe giai điệu bài hát
|
Cho trẻ quan sát những mẫu thiệp
|
Giờ học
|
BÒ DÍCH DẮC QUA 3 ĐIỂM
( TCVĐ: tín hiệu)
Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng tay này chân kia, đầu ngẩng, mắt nhìn về trước và bò không chạm vật .
Cách tiến hành
Hoạt động 1:
-Cô cho trẻ nghe nhạc không lời kết hợp
các kiểu chân ( mũi chân ,gót chân ,mép ngoài bàn chân ,chạy
chậm ,chạy nhanh )
Trọng động:
-Bài tập phát triển chung kết hợp nhạc không lời .
.Chân 4:ngồi xổm đứng lên ( 4 lần x 8 nhịp )
.Tay 2:hai tay đưa ra trước xoay cổ tay (4 lần x 8 nhịp )
Bụng 1:đứng cúi gập người về phía trước
tay gót chân ( 2 lần x 8 nhịp )
Bật 4: bật tại chổ (4lần x 8 nhịp )
Hoạt động 2:
-Vận động cơ bản:
-Cô giới thiệu động tác:bò đường dích dắc qua 3 điểm
-Trẻ làm mẫu, cô giải thích.
-Lần lượt cô cho cháu thực hiện .
-Nhóm bạn trai , nhóm bạn gái thực hiện .
- Sửa sai cá nhân
-Cô cho trẻ chơi trò chơi «tín hiệu»
-Cô hỏi lại cách chơi
-Cô cho trẻ chơi
Hồi tĩnh:
-Cô cho cháu đi hít thở nhẹ nhàngvới nhạc.
|
SỐ LƯỢNG 3
Mục đích yêu cầu :
-Trẻ biết đếm đến 3 và tạo nhóm có số lượng 3
Cách tiến hành
Hoạt động 1:
-Trẻ lấy đồ chơi số lượng theo yêu cầu.
Hoạt động 2 :
-Cô yêu cầu trẻ lấy 2 bông hoa đặt trước mặt .
-Sau đó cô yêu cầu trẻ lấy 3 chú bướm đặt dưới số bông hoa
-Cô yêu cầu trẻ lấy số bông hoa bằng với số chú bướm
-Lúc đầu con có 2 bông hoa con phải thêm 1 bông nữa được 3 bông hoa .
-Cô quan sát sửa sai cho trẻ .
-Cô cho trẻ về nhóm cùng thực hiện bài tâp
|
CHÚ BỘ ĐỘI
Mục đích yêu cầu :
-Trẻ biết được công việc và đồ dùng của chú bộ đội.
Cách tiến hành Hoạt động 1:
-Trẻ xem một số hình ảnh về công việc và đồ dùng của chú bộ đội
-Trò chuyện về bức tranh trẻ vừa xem
+ Trong tranh con thấy chú bộ đội làm gì?
+ Con thấy đồ dùng của chú bộ đội có gì?
Hoạt động 2 :
-Trẻ về nhóm tìm đồ dùng của chú bộ đội
|
LÀM CHÚ BỘ ĐỘI
Mục đích yêu cầu :
- Dạy trẻ hát rõ lời bài hát “Làm chú bộ đội”.
Cách tiến hành
Hoạt động 1 :
-Chaú nghe nhạc và đoán tên bài hát.
-Trẻ cùng cô hát kết hợp nhạc.
-Cho nhóm bạn trai hát .
-Cho nhóm bạn gái hát
-Cá nhân hát.
Hoạt động 2 :
-Cô cho trẻ chơi trò chơi “ai nhanh hơn”
-Cô cho trẻ chơi từ 2-3 lần
|
THIỆP XINH TẶNG CHÚ
Mục đích yêu
cầu :
-Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu như: giấy màu, nơ,… để trang trí thiệp theo ý thich
Cách tiến hành
Hoạt động 1 :
Cô cho trẻ về nhóm cùng quan sát thiệp.
-Con thấy gì trong thiệp.
Hôm nay cô cho con làm thiệp tặng chú bộ đội.
-Cô cho trẻ chơi TC nhỏ
Hoạt động 2 :
-Cô cho trẻ về nhóm cùng làm thiệp để tặng chú bộ đội
|
Chơi ngoài trời
|
-TCVĐ: lá và gió
-Chơi tự do:
+Đi trên ghế băng
+Đôngnước.
+Ném bóng vào rổ.
+ Bật ô.
|
-TCDG: kéo co
-Chơi tự do:
+ Chơi gánh hàng. +Chơi ném vòng.
+ Đội lá đi trên ghế băng.
+ Tung bóng.
|
-TCVĐ: ném qua dây.
-Chơi tự do:
-+Chơi nhảy dây thun.
+Chơi đi gáo dừa.
+Chơi ném bóng rổ.
|
- TCVĐ: lá và gió
-Chơi tự do:
+Chơi ném vòng,
+Đi gáo dừa.
+ Leo thang.
+ Tung bóng.
|
-TCDG : kéo co
-Chơi tự do:
+Chơi nhảy dây thun.
+Chơi tung bóng vào khăn.
+Đi cầu thăng bằng.
|
Chơi góc
|
- Xây dựng : Xây theo ý thích.
-Phân vai : Chơi theo ý thích,
|
-Thực hiện bài tập khám phá trang 4
|
-Tạo hình: tô màu tranh chú bộ đội
|
- Âm nhạc: hát vận động bài hát về chú bộ đội.
-Chọn tranh ảnh về công việc của chú bộ đội.
|
- Tạo hình: tiếp tục làm thiệp.
-Chơi xây dựng theo ý thích
|
Sinh hoạt chiều
|
-Tiếp tục rèn thao tác rửa tay .
|
-Cho trẻ làm quen với một số hình ảnh về chú bộ đội
|
-Làm quen giai điệu bài hát: Làm chú bộ đội
|
-Trò chuyện về chú bội đội
|
-Hát và kể những công việc của chú bộ đội
- Trưng bày sản phẩm.
|