Trò chuyện sáng
|
* Mở chủ đề:
- Con biết trên khuôn mặt con có những giác quan nào?
- Trò chuyện các trường hợp gây nguy hiểm đến các giác quan.
- Làm gì để bảo vệ các giác quan?
|
- Trò chuyện về các bộ phận trên khuôn mặt của bé.
|
- Cho trẻ xem ảnh của các bạn trong lớp.
|
- Cho trẻ nghe nhạc các bài hát về giác quan
|
- Cho trẻ xem các loại thước dùng để đo.
|
Giờ học
|
CÁC GIÁC QUAN TRÊN KHUÔN MẶT
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ tìm đúng các giác quan để gắn trên khuôn mặt: tai ,mắt,mũi,miệng.
II. Tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cho trẻ về nhóm, yêu cầu quan sát khuôn mặt của bạn.
- Đàm thoại:
+ Con thấy gì trên khuôn mặt bạn.
* Hoạt động 2:
-Chơi trò chơi nhỏ
-Tròchơi: “Bạnnàonhanh”.
+Cho mỗi trẻ bài tập và thực hiện
-Trẻ kiểm tra cùng cô
.
|
TÂM SỰ CỦA CÁI MŨI
I. Mục đích yêu cầu:
- Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ “Tâm sự của cái mũi”.
II.Tiến hành:
*Hoạt động 1:
- Cô đọc đoạn thơ trẻ nghe.
- Hỏi tên bài thơ.
- Cho trẻ đọc thơ.
* Hoạt động 2: Mình cùng đọc
- Cô đọc diễn cảm bài thơ.
+ Cả lớp đọc.
+ Nhóm bạn trai. Nhóm bạn gái.
+ Cá nhân đọc.
+Cả lớp đọc lại 1 lần nữa.
|
KHUÔN MẶT XINH XẮN
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết dùng các nét vẽ đã học để vẽ thêm chi tiết trên khuônmặt. II.Tiếnhành:
* Hoạt động 1: Quan sát
- Cô cho trẻ chia nhóm lấy mỗi nhóm một bức tranh bạn trai , bạn gái cô đã vẽ để quan sát.
Hỏi từng nhóm bức tranh của nhóm mình như thế nào?
- Hỏi cách vẽ
* Hoạt động 2: Thực hiện
- Cho trẻ thực hiện.
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm.
|
CÁI MŨI
I.Mụcđích yêu cầu:
- Dạy trẻ múa minh họa theo lời bài hát “ cái mũi”
II. Tiến hành:
* Hoạt động 1:
-Cho trẻ nghe giai điệu bài hát
đoán tên.
- Cho trẻ hát với nhạc
- Để bài hát hay hơn các con làm gì?
- cho trẻ vận động.
* Hoạt động 2:
-Cô giới thiệu vận động.
- Vận động cho trẻ xem
- Cô cho trẻ vận động.
- Cá nhân
- Nhóm bạn trai, nhóm bạn gái vận động.
- Lớp vận động.
*Hoạt động 3: Trò chơi “Tai ai tinh”.
- Giới thiệu, giải thích cách chơi
- Cho trẻ chơi
- Nâng yêu cầu chơi tiếp.
|
ĐO ĐỘ DÀI MỘT VẬT BẰNG MỘT ĐƠN VỊ ĐO
I.Mụcđích yêu cầu:
- Trẻ biết đo độ dài một vật bằng một đơn vị đo và nói được kết quả đo.
II. Tiến hành:
* HĐ 1:
- Cho trẻ bật qua vạch kẻ.
- Cho trẻ đo khoản cách vạch kẽ.
- Cô cho trẻ xem băng giấy.
- Cô đo băng giấy trẻ xem.
Hỏi kết quả.
* HĐ 2:
-Cho mỗi cá nhân 1 rổ băng giấy và thực hành.
* HĐ 3:
- Cho trẻ chia làm 4 nhóm
- Mỗi nhóm đo đồ vật , viết lại kết quả.
|
Chơi ngoài trời
|
- TCDG: kéo co.
- So sánh sự khác nhau và giống nhau của 2-3 đồ dùng , đồ chơi.
- Chơi tự do: cát, nước, xích đu cầu tuột, lấy quả chạy dích dắc về nhà.
|
- TCVĐ: bắt chước tạo dáng.
- Chơi tự do: cò cò, bập bênh, ném banh vào lỗ, đá lon.
|
- TCDG: kéo co.
- Nói được khả năng và sở thích của bản thân.
- Chơi tự do: thuyền rồng , nhảy dây, đá banh vào vòng, ném bóng.
|
- Biết giữ vệ sinh sân trường sạch sẽ.
- TCVĐ: bắt chước tạo dáng.
- Chơi tự do: gánh hàng về nhà, cầu khỉ, kéo mo cau.
|
- TCDG: kéo co.
- Chơi tự do: nhảy dây, đá banh vào vòng, ném bóng.
|
Chơi trong lớp
|
- HT: Nối các giác quan còn thiếu trên khuôn mặt .
- Xd: Cho trẻ xây dựng theo ý thích.
- Làm bài tập khám phá trang 27
|
- Chơi đọc sách
- Làm bài tập tạo hình trang 7.
|
- Tạo hình: Tô màu theo tranh khuôn mặt vui buồn, giận dữ.
|
- Chơi góc âm nhạc
- Làm bài tập luyện mắt và tay trang 6.
|
- Toán :Tiếp tục cho trẻ đo độ dài bằng một đơn vị đo.
- Làm bài tập khám phá trang 38.
|
Sinh hoạt chiều
|
- Làm quen bài thơ “ Tâm sự của cái mũi”
|
- Đọc đồng dao “ Ông sảo ông sao”
|
- Cho trẻ làm quen bài hát
“ cái mũi”
|
* Đóng chủ đề: Hỏi trẻ tên của các giác quan.
- Hát các bài hát
- Xem tranh các bạn vẽ về khuôn mặt.
|
- Đọc một số câu đố về giác quan cho trẻ đoán.
|