Giờ học
|
BÉ BIẾT GÌ VỀ CHÚ ẾCH
I.Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết được đặc điểm, môi trường sống và vòng đời của ếch.
II. Tiến hành:
*Hoạt động 1:
-Cô cho trẻ xem phim về đời sống của ếch
-Trò chuyện về đoạn phim vừa xem
+Trứng ếch nở ra gì?
+Nòng nọc con biến hình ra sao
*Hoạt động 2:
-Cô cho trẻ về nhóm sắp vòng đời của ếch.
|
CHÚ ẾCH KIÊU CĂNG
I.Mục đích yêu cầu
- Trẻ nghe hiểu nội dung chuyện,biết kể lại nội dung chuyện theo tranh.
II. Tiến hành:
Hoạt động 1:
-Cô cho quan sát tranh chuyện.
-Hỏi trẻ về nội dung bức tranh có trong chuyện nào?
- Cô giới thiệu tên chuyện.
-Cô kể diễn cảm cháu nghe
-Đàm thoại nội dung chuyện:
+Vịt bầu nói gì với ếch?
+Ếch đã nghĩ ra cách gì để được vịt bầu cho bay cùng?
+Bác nông dân nói gì khi thấy ếch bay?
+Vì sao ếch lại rơi xuống đất?
Hoạt động 2:
Cho trẻ chọn tranh cùng thảo luận và kể lại chuyện.
|
CHÚ ẾCH CON
I.Mục đích yêu cầu:
-Trẻ hát đúng giai điệu bài hát “Chú ếch con”.
II. Tiến hành:
*Hoạt động 1:
-Cô mở một đoạn bài hát và yêu cầu trẻ đoán tên bài hát.
-Cô cho trẻ hát
-Cô hát cho trẻ nghe
-Cô dạy cháu hát.
-Nhóm,cá nhân thay phiên nhau hát.
*Hoạt động 2: Trò chơi:” Nghe tiếng hát tìm đồ vật.”
-Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi
-Cô cho trẻ chơi.
|
GẤP CON ẾCH
I.Mục đích yêu cầu:
-Dạy trẻ biết dùng kỷ năng gấp vuông, gấp chéo để tạo thành con ếch
II. Tiến hành:
*Hoạt động 1:
-Cô cho trẻ quan sát con êch thật và con ếch gấp mẫu.
-Trò chuyện về con ếch đã quan sát.
-Hỏi trẻ muốn gấp con ếch con sẽ gấp như thế nào?
-Cho trẻ nêu ý tưởng
Hoạt động 2:
-Cô cho trẻ về nhóm cùng gấp con ếch.Cô quan sát sửa sai cho trẻ
-Cô cho trẻ đem sản phẩm trưng bày.
.
|
ĐẬP VÀ BẮT BÓNG
I.Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết đập và bắt bóng bằng hai tay, không làm rơi bóng.
II. Tiến hành:
*Hoạt động 1:
-Cô cho trẻ khởi động đi các kiểu chân.
-Trẻ tập các bài tập vân động cơ bản: Bụng 5, tay 2, chân 2, bật 2.
Hoạt động 2:
-Cô cho trẻ chơi vớichơi với bóng.
-Hỏi trẻ vừa chơi gì với bóng?
-Cô giới thiệu tên động tác
-Cô mời trẻ lên làm mẫu và hướng dẫn:Đứng hai chân rộng bằng vai,2 tay cầm bóng đưa thẳng ngang ngực,2tay đập mạnh bóng xuống sàn,khi bóng nảy lên bắt bóng bằng 2 tay,không ôm bóng,không làm rơi bóng
-Cô cho trẻ chia nhóm cùng thực hiện ,cô quan sát sửa sai cho trẻ.
*Hồi tĩnh
-Cô mở nhạc cho trẻ hít thở nhẹ nhàng.
|