Trò chuyện sáng
|
- Mở chủ đề: Cho trẻ xem đoạn phim về các loại cá.
|
- Cho trẻ xem tranh
|
- Cô cung cấp kiến thức về thức ăn của cá cho trẻ.
|
- Nhận biết một số trạng thái, cảm xúc: vui,buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên…) qua giọng nói, tranh ảnh.
|
- Không để tràn nước khi rửa tay , tắt quạt, tắt điện khi ra khỏi phòng.
|
1
|
CON CÁ
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết được các bộ phận, môi trường sống và ích lợi của con cá.
II. Tổ chức thực hiện:
* Hoạt động 1: Trò chuyện
- Cô cho trẻ xem phim
- Cô đàm thoại về đặc điểm của cá vàng.
+Con biết gì về cá?
+ Cá sống ở đâu? Nó ăn gì?
- Giáo dục trẻ thường xuyên ăn cá để cung cấp chất đạm giúp trẻ thông minh.
* Hoạt động 2:
-- Làm động tác cá bơi.
- Cô cho trẻ chia nhóm phân loại cá sống nước ngọt , nước mặn.
|
CÁ ĐUÔI CỜ
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ hiểu nội dung chuyện và kể lại theo trình tự nội dung bức tranh chuyện “ Cá đuôi cờ”
II. Tổ chức thực hiện:
* Hoạt động 1: Giới thiệu.
- Cho trẻ đọc bài thơ “ Con cá vàng”
-Có một câu chuyện cũng nói về con cá các bạn cho cho cô biết đó là câu chuyện gì?
-Chuyện này cô đã kể cho các con nghe chưa?
- Vậy bây giờ các con cùng nghe cô kể lại câu chuyện “ Cá đuôi cờ” nha.
* Hoạt động 2: Bé cùng lắng nghe.
- Cô kể chuyện với tranh.
+ Trong chuyện có những nhân vật nào?
+ Vì sao săn sắt được gọi là “cá đuôi cờ”.
* Hoạt động 3: Bé kể chuyện.
- Cho trẻ chia nhóm thảo luận kể chuyện theo tranh.
- Cho trẻ xếp thứ tự tranh và trẻ biết đến nhóm của mình kể .
|
VẼ CON CÁ
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết dùng kỹ năng vẽ lượn chéo, vẽ cong để tạo thành con cá.
II. Tổ chức thực hiện:
* Hoạt động 1: Xem cá
- Cô cho trẻ xem tranh
- Đàm thoại:
+ Con thấy gì trong tranh?
-Theo con khi vẽ con cá con vẽ thế nào?
* Hoạt động 2 : Xem tranh
- Cho trẻ quan sát tranh mẫu cô vẽ : mình cá bằng nét khoanh tròn hoặc lượn chéo.
+ Cô vẽ mẫu cho trẻ xem
+ Vẽ cá xong chúng mình làm gì?
- Cô dùng bút màu vẽ thêm các chi tiết khác và tô màu.
- Cô cho trẻ vào bàn để thực hiện.
- Cô quan sát, giúp đỡ trẻ.
Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm.
|
TÁCH NHÓM 4 ĐỐI TƯỢNG THÀNH CÁC NHÓM NHỎ
I.Mục đích yêu cầu:
-Dạy trẻ biết tách nhóm 4 đối tượng thành các nhóm nhỏ hơn.
II. Tổ chức thực hiện:
+ Hoạt động 1:
-Cho trẻ lấy đồ chơi theo yêu
-Cô quan sát sửa sai cho trẻ.
-Cho trẻ lấy mỗi bạn rổ đồ chơi cho xếp 4 đồ chơi để trước mặt.
-Bây giờ con hãy tách 4 đồ chơi theo ý thích của mình. Hỏi một vài trẻ con tách 4 đồ chơi làm mấy ( 1 và 3)
-Ai có cách chia đồ chơi giống bạn?
-Ai có cách tách khác nưã?( 2 và 2)
-Cô giới thiệu cách tách khác cho trẻ xem ( 2 và 1 và 1) , ( 1 và 1 và 1 và 1)
-Vậy 4 tách làm 2 nhóm có mấy cách tách ? ( 2 cách tách) . tách 3 nhóm có 1 cách , tách làm 4 nhóm có 1 cách.
-Cô cho trẻ làm một vài lần theo yêu cầu của cô và đặt số tương ứng sau mỗi lần tách.
+ Hoạt động 2: Ai đúng
- Cho trẻ kết nhóm có 4 bạn ,sau đó cho trẻ tách nhóm theo ý thích của mình. Cô quan sát và sửa sai cho trẻ.
+ Hoạt động 3:
Thực hiện bài tập
|
CHẠYCHẬM60–80m
* Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết phối hợptay chân nhịp nhàng khi chạy chậm.
* Tiến hành :
* Hoạt động 1: Bé cùng khởi động
- Cô mở nhạc cho trẻ làm các động tác khởi động : nhón gót, tay lên cao , khom lưng, chạy chậm , chạy nhanh, .
* Hoạt động 2: Trọng động.
+ Bài tập phát triển chung:
- Tay: Tay lên trước , lên cao.( 2 lần 8 nhịp)
- Chân: ngồi khụy gối(4 lần 8 nhịp )
- Bụng: Đứng nghiêng người sang hai bên.( 2 lần 8 nhịp)
- Bật: bật tại chỗ ( 2 lần 8 nhịp)
+ Vận động cơ bản.
- Cô cho trẻ chạy.
- Con chạy như thế nào?
- Cô giải thích
- Cho trẻ lần lượt chạy chậm 80m theo yêu cầu.
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh.
- Cho trẻ thư giãn, hít thở nhẹ nhàng.
|
Chơi ngoài trời
|
- Trò chơi dân gian: “Cắp cua”
- Chơi tự do: bóng rổ , cát , nước, ném bóng vào lỗ, đi cầu khỉ.
|
- Trò chơi vận động: “Mèo và chim sẻ”.
- Chơi tự do: thuyền rồng , đu quay, ném lon, đá banh vào vòng.
|
- Trò chơi dân gian: “Cắp cua ”
- Chơi tự do: bóng rổ, cát , nước, ném bóng vào lỗ, đi cầu khỉ.
|
- Vận động: “Mèo và chim sẻ”.
- Chơi tự do: cầu tuột, xích đu, ném vòng cổ chai, đi thăng bằng.
|
-Phát âm các tiếng có chứa các âm khó.
- Dân gian “Cắp cua”
- Chơi tự do: bóng rổ , cát , kéo mo cau, câu cá.
|
Chơi trong lớp
|
-Học tập: phân loại cá mình dài, mình tròn, cá sống nước ngọt , nước mặn.
- Làm bài tập khám phá trang 12.
|
- Đọc sách:
Xem sách tranh
-Xây dựng- lắp ráp: Cho trẻ chơi theo ý tưởng.
|
-Tạo hình: tiếp tục cắt dán , vẽ thêm chi tiết cho bức tranh.
|
-Toán: Cho trẻ tiếp tục chơi tách nhóm 4 đối tượng thành các nhóm nhỏ.
- Làm bài tập tạo hình cắt dán con cá.
|
-Phân vai: Cho trẻ chơi theo ý thích.
|