Giờ học
|
TRƯỜN SẤP KẾT HỢP TRÈO QUA GHẾ.
- Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết trườn sấp kết hợp trèo qua ghế đúng tư thế (tay chân phối hợp nhịp nhàng, đầu ngẩng, mắt nhìn phía trước , khi trèo qua ghế đưa lần lượt từng chân qua).
- Tiến hành:
Hoạt động 1: Khởi động
-Trẻ nghe nhạc không lới kết hợp các kiểu chân (mũi chân, gót chân, mép ngoài bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh).
Hoạt động 2: Trọng động.
+ Bài tập phát triển chung.
Tập kết hợp nhạc không lời.
Tay 4: Tay gập trước ngực, quay cẳng tay và đưa ngang (2 lần x 8 nhịp)
Chân 4: Bước khụy 1 chân ra trước, chân sau thẳng. ( tay đưa cao, ra trước) (2 lần x 8 nhịp)
Bụng 6 :Ngồi duỗi chân, quay người sang 2 bên. (2 lần x 8 nhịp)
Bật 4: Bật luân phiên chân trước, chân sau.(2 lần x 8 nhịp)
+ Vận động cơ bản.
Hôm nay cô sẽ cho lớp mình trườn sấp trèo qua ghế nhé.
Cô làm mẫu lần 1 không giải thích.
Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích.
-Trẻ thực hiện lại.
-Cả lớp cùng thực hiện. ( cô quan sát, chú ý trẻ thực hiện sai)
-Nhóm thực hiện ( cô quan sát, sửa sai cho trẻ)
-Cá nhân thực hiện. ( 2 – 3 bé)
Hoạt động 3: Hồi tĩnh.
Trẻ đi tự nhiên hít thở nhẹ nhàng.
|
THÊM, BỚT TRONG PHẠM VI 9
- Mục đích yêu cầu:
-Dạy trẻ biết thêm, bớt trong phạm vi 9
- Tiến hành:
Hoạt động 1: Trong lớp mình có rất nhiều đồ chơi, cô muốn mỗi bạn lấy cho cô 9 đồ chơi.
-Trẻ đếm lại.
-Trẻ luyện tập thêm, bớt trong phạm vi 9.
Hoạt động 2:
Cô cho trẻ kết nhóm sau đó yêu cầu trẻ thêm và bớt để tạo thành nhóm có số lượng 9.
Hoạt động 3:
Cô giới thiệu bài tập.
-Trẻ về bàn thực hiện bài tập thêm, bớt nhóm trong phạm vi 9.
|
EM CHƠI ĐU
- Mục đích yêu cầu:
- Trẻ thuộc lời và hát đúng nhịp điệu bài hát.
- Tiến hành:
Hoạt động 1:
T/c: Gieo hạt.
Cho trẻ nghe 1 đoạn nhạc và đoán tên bài hát. Nếu trẻ không biết cô giới thiệu bài hát : “Em chơi đu”
Cô hát mẫu 1 lần.
Cô dạy trẻ hát từng câu đến hết bài.
Lớp hát
Nhóm hát
Cá nhân hát khuyến khích trẻ kết hợp nhạc cụ.
Hoạt động 2:Trò chơi “Ai nhanh nhất”
Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi.
Trẻ chơi thử.
Trẻ chơi 2-3 lần.
|
VẼ THEO Ý THÍCH
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết phối hợp các nét vẽ đơn giản (nét thẳng, nét cong, …) để tạo thành bức tranh theo ý thích .
II.Tiến hành:
Hoạt động 1:
- Các con quan sát góc tạo hình các con thấy được gì ?
- Nếu con vẽ con sẽ vẽ gì ? Con vẽ như thế nào ?
Hoạt động 2:
- Chơi trò chơi “Cua bò”
- Cho trẻ về nhóm thực hành.
- Cô quan sát, gợi ý, khuyến khích khi trẻ vẽ.
- Trẻ trưng bày sản phẩm.
|
Chữ b, n
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ b-n qua baì hát, đồng dao.
II.Tiến hành:
*Hoạt động 1:
-Cô đưa ra một số câu đố cho trẻ trả lời
-Cô đưa hình ảnh sau đó cô giới thiệu chữ b-n, B-N
-Cho trẻ phát âm
*Hoạt động 2:
-Cô cho trẻ đọc bài đồng dao Nu na nu nống.
-Cho trẻ về nhóm thực hiện bài tập
-Trẻ bắt cặp tìm và gạch dưới chữ chữ N trong bài đồng dao.
-Cô cho trẻ hát “Búp bê bằng bông”.
-Cho trẻ về nhóm thực hiện bài tập
-Trẻ bắt cặp tìm và gạch dưới chữ chữ B trong bài hát.
-Cô quan sát sửa sai cho trẻ
|
Chơi ngoài trời
|
Quan sát vườn rau
-Chơi tự do.
-Trò chơi liên hoàn (Bật ô, kẹp bóng, ném bóng vào rổ)
-Đội lá đi thăng bằng. -Kéo mo cau.
|
TCVĐ:
Người tài xế giỏi.
Chơi tự do.
-Ném vòng cổ chai.
-Đi thăng bằng trên ghế thể dục.
-Chơi cát, nước.
|
TCDG
Cờ lúa ngô
-Trò chơi liên hoàn(Bò chui qua ống, trèo thang, ném bóng vào rổ).
-Đi chuyền bóng vào lỗ bằng chân.
-Chơi cát, chơi nước.
|
TCVĐ:
Người tài xế giỏi.
-Trò chơi liên hoàn(Ném trúng đích, đi gáo dừa, bật ô về đích)
-Đội lá đi thăng bằng.
-Kéo mo cau.
|
TCDG:
Cờ lúa ngô
-Trò chơi liên hoàn(Bò chui qua ống, trèo thang, ném bóng vào rổ)
-Đi chuyền bóng vào lỗ bằng chân.
|
Chơi trong lớp
|
-Xây dựng: Chơi theo ý tưởng của trẻ.
-LQCV:
Chọn thẻ từ, vẽ, viết theo ý thích.
|
-Học tập:
Chọn, đếm hình, ghi số lượng, thêm bớt, tách gộp trong phạm vi 9.
-Xây dựng:
Chơi theo ý tưởng của trẻ.
|
-Âm nhạc:
Hát, múa, vận động minh họa nhịp nhàng theo bài hát.
-Gia đình:
Chơi theo ý tưởng của trẻ.
|
-Tạo hình:
Tô, vẽ nặn, xé dán theo ý thích.
-Đọc sách: Bé xem sách, truyện, làm sách.
|
LQCV:
Chọn thẻ từ, vẽ, viết theo ý thích.
-Âm nhạc:
Vận động minh họa nhịp nhàng theo bài hát.
|